Bệnh thiểu năng tuần hoàn não có chữa được không? Xem ngay!

Rất nhiều người thắc mắc: "Bệnh thiểu năng tuần hoàn não có chữa được không?" vì lo lắng khi thấy tình trạng này không chỉ gây suy giảm chất lượng công việc mà còn để lại những ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống. Vậy đâu là biện pháp phù hợp để đẩy lùi bệnh? Cùng theo dõi ngay những thông tin hữu ích dưới đây để tìm ra câu trả lời hợp lý nhé!

Bệnh thiểu năng tuần hoàn não kéo theo nhiều rắc rối

Thiểu năng tuần hoàn não là bệnh lý do thiếu máu lên não, từ đó, chức năng não bộ bị suy giảm. Ở mức độ nhẹ, bệnh nhân có thể xuất hiện các tình trạng như: Chóng mặt, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, kém tập trung, mất ngủ,… Điều này gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, học tập và cuộc sống. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể nặng hơn và gây mất trí nhớ, rối loạn tâm thần, nói lắp, thậm chí đột quỵ.

Thiểu năng tuần hoàn não có nguy cơ dẫn đến đột quỵ.jpg

Thiểu năng tuần hoàn não gây đột quỵ

Bệnh lý này có thể xuất hiện ở nhiều nhóm đối tượng khác nhau nhưng chủ yếu là ở người trung niên và cao tuổi. Đặc biệt, bệnh tập trung ở những người lao động trí óc và thường gặp ở nam nhiều hơn nữ. Tuy nhiên, với cuộc sống hiện đại ngày nay, rất nhiều người trẻ tuổi cũng gặp phải vấn đề này. 

Bệnh thiểu năng tuần hoàn não có chữa được không? 

Thiểu năng tuần hoàn não là một trong những nguyên nhân gây teo não, trí nhớ suy giảm và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống và tuổi thọ của người bệnh. Vậy: Bệnh thiểu năng tuần hoàn não có chữa được không? Theo giới chuyên gia, chúng ta có thể ngăn ngừa và đẩy lùi tình trạng này nếu biết áp dụng ngay các biện pháp sau:

Bài tập yoga cho người thiếu máu não với tư thế cái cây.jpg

Bị thiểu năng tuần hoàn não nên tập yoga

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn

Tập thể dục sẽ thúc đẩy tim đập nhanh và mạnh hơn, từ đó, tăng tuần hoàn máu não. Vì vậy, bạn nên tăng cường tập luyện các môn thể dục thể thao như: Chạy bộ, đạp xe, bơi lội, nhảy dây,... Bên cạnh đó, nếu có điều kiện thì tập luyện yoga sẽ hiệu quả nhất bởi đây là biện pháp giúp khí huyết trong cơ thể lưu thông nhịp nhàng, kích thích tuần hoàn máu lên não, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung, cải thiện tình trạng thiểu năng tuần hoàn não.

Thiền

Thiền là phương pháp thả lỏng cơ thể, tập trung vào hơi thở. Phương pháp này đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và phù hợp cho những người có thần kinh yếu. Không chỉ giúp tăng cường máu lên não, thiền còn hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh hiệu quả, khắc phục chứng rối loạn trí nhớ, hay quên. 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng với não bộ của bạn.jpg

Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp tăng tuần hoàn não

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Não bộ là cơ quan tiêu tốn nhiều năng lượng nhất của cơ thể. Do đó, chế độ dinh dưỡng luôn đóng vai trò rất quan trọng với sức khỏe của bộ não. Để cải thiện tình trạng suy giảm chức năng não bộ, cần bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày các thực phẩm như: Cần tây, bắp cải, rau xanh, sô cô la, rượu vang đỏ, nho, táo, việt quất, bơ, trà xanh, các loại hạt,... 

Những loại thực phẩm này vừa giàu chất dinh dưỡng lại tốt cho não bộ, ít chất béo, giúp giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Từ đó, giúp người trẻ tăng cường lưu thông máu lên não, cải thiện tình trạng thiểu năng tuần hoàn não cũng như trí nhớ bị suy giảm.

Với các biện pháp trên đây, tình trạng thiểu năng tuần hoàn não sẽ được cải thiện phần nào. Tuy nhiên, để nhanh chóng đẩy lùi tình trạng này, cần bổ sung thêm các sản phẩm từ thiên nhiên giúp tăng cường tuần hoàn máu lên não.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp ngay.

Bình luận