Dùng ngay thảo dược để cải thiện liệt nửa người sau tai biến mạch máu não!

Liệt nửa người sau tai biến mạch máu não là di chứng phổ biến, xuất hiện ở nhiều trường hợp. Tình trạng này gây ra những bất tiện cho người bệnh và người thân của họ. Do đó, vấn đề làm thế nào để cải thiện tình trạng này luôn được dành được sự quan tâm, chú ý. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy tham khảo giải pháp từ thảo dược ngay trong bài viết dưới đây.

Liệt nửa người sau tai biến mạch máu não gây nhiều ảnh hưởng

Tai biến mạch máu não là tình tình trạng máu lưu thông đến não bị ngưng trệ do tắc hoặc vỡ mạch máu não. Khi đó, phần não sau điểm tắc hoặc vỡ bị tổn thương, hoại tử dần do thiếu oxy và các chất dinh dưỡng. Nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong. Một số trường hợp sẽ phải đối mặt với những di chứng nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống. 

Theo thống kê, có tới 80% số bệnh nhân sống sót sau tai biến sẽ phải đối mặt với tình trạng liệt nửa người. Các hậu quả khi mắc di chứng liệt nửa người do tai biến mạch máu não thường gặp như:

Khó khăn trong di chuyển, cử động

Do bị liệt một bên nên người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đứng dậy, đi lại. Họ cũng gặp khó khăn trong việc thay đổi tư thế hay thực hiện các hoạt động sinh hoạt hàng ngày do bị hạn chế cử động tay và thân mình.

Rối loạn trong giao tiếp

Phần lớn các trường hợp liệt nửa người sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp. Họ thường nói khó, không rõ ràng hay mất tiếng. Không dừng lại ở đó, bệnh nhân liệt nửa người còn khó khăn trong việc hiểu người khác nói gì, diễn đạt và đọc viết cũng kém đi.

Phụ thuộc vào người thân

Khi bị liệt nửa người, bệnh nhân cần đến sự trợ giúp của người thân xung quanh để thực hiện những công việc hàng ngày như: Ăn uống, chải đầu, đánh răng, tắm giặt, thay quần áo, đi vệ sinh,...

Gián đoạn công việc

Khi bị liệt nửa người, bệnh nhân sẽ gần như mất khả năng lao động hoặc không đáp ứng được nhu cầu công việc và cần thời gian dài để có thể hồi phục một phần nào đó. Do vậy, phần lớn các trường hợp, bệnh nhân phải nghỉ việc để điều trị.

Tai biến mạch máu não liệt nửa người là di chứng phổ biến. Để cải thiện tình trạng này, cần có sự phối hợp đồng bộ nhiều biện pháp khác nhau. Vậy những người bị di chứng sau tai biến mạch máu não nên làm gì để cải thiện?

Làm gì để cải thiện di chứng liệt nửa người sau tai biến mạch máu não?

Tai biến mạch máu não rất dễ có nguy cơ tái phát trở lại. Do vậy, để cải thiện di chứng liệt nửa người sau tai biến mạch máu não và phòng ngừa tái phát thì một chế độ dinh dưỡng, luyện tập, sinh hoạt khoa học sẽ đóng vai trò rất quan trọng.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn cần được đảm bảo là cân đối và đủ chất. Trong đó:

- Những thức ăn mềm, dễ tiêu như cháo, sữa, súp,... nên được sử dụng thường xuyên.

- Tránh thức ăn to, cứng, khó nuốt.

- Hạn chế thức ăn có hàm lượng lipid cao, đặc biệt là mỡ động vật.

- Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, chè, cà phê.

- Hạn chế sử dụng muối, không ăn quá mặn, bổ sung chất đạm.

- Bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin C (trong nước ép cam, bưởi; trái cây như dâu tây, kiwi,...), vitamin E (các loại hạt như hướng dương, hạt dẻ, đậu phộng,...).

Chế độ luyện tập và sinh hoạt

Ở những bệnh nhân tai biến mạch máu não liệt nửa người, tập luyện đóng vai trò quan trọng giúp thúc đẩy quá trình phục hồi chức năng do di chứng. Khoảng thời gian tập luyện phục hồi tốt nhất thường là sau khi đã điều trị ổn định tai biến từ 6 tháng đến 1 năm. Lưu ý, nên tăng cường vận động, cố gắng thực hiện các công tác sinh hoạt hàng ngày bằng bên bị liệt.

Biện pháp đề phòng tái phát

Bệnh nhân cần tránh tắm khuya và giữ ấm cơ thể vào mùa đông. Bên cạnh đó, cũng nên kết hợp sử dụng sản phẩm bổ não để đảm bảo dòng máu lưu thông đến não được liên tục và không gặp trở ngại.

giu-am-co-the-vao-mua-dong-de-tranh-dot-quy-tai-phat.jpg

Giữ ấm cơ thể vào mùa đông để tránh đột quỵ tái phát

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp ngay.

Bình luận