Xem ngay dấu hiệu tụ máu não và cách chữa trị bằng thảo dược!

Rất nhiều người quan tâm tới dấu hiệu tụ máu não vì mức độ nguy hiểm của tình trạng này là không lường hết được. Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu về chứng tụ máu não và cách cải thiện bệnh bằng thảo dược nhé!

Các biểu hiện của tụ máu não chớ nên bỏ qua!

Các triệu chứng của tụ máu não có thể xuất hiện ngay sau khi bị chấn thương hoặc diễn biến sau đó một vài tuần. Nhiều trường hợp đặc biệt, người bệnh không hề có dấu hiệu gì bất thường mặc dù vẫn có khối máu tụ trong não.

Tuy nhiên, chúng ta có thể nhắc tới một số biểu hiện điển hình của tụ máu não như sau:

- Đau đầu tăng dần rồi trở nên dữ dội.

- Chóng mặt, mất khả năng giữ thăng bằng.

- Nôn mửa sau khi ăn uống.

- Huyết áp tăng cao.

- Đồng tử hai bên không bằng nhau.

- Buồn ngủ, lẫn lộn dẫn đến mất dần ý thức, mất trí nhớ tạm thời.

- Động kinh rồi bất tỉnh.

Đối với những trường hợp hoàn toàn bình thường sau tai nạn nhưng sau đó bỗng rơi vào trạng thái hôn mê thì cần đưa đi cấp cứu ngay lập tức.

>>Xem thêm: Giảm thị lực do tụ máu não sau chấn thương có điều trị khỏi được không?

Nguyên nhân khiến bạn bị tụ máu não

Tụ máu não là hiện tượng một mạch máu bị vỡ ra ở bên trong não hoặc giữa lớp sọ và não, gây tích tụ máu, chèn ép mô não.

hinh-anh-khoi-mau-tu-o-nao.jpg

Hình ảnh khối máu tụ ở não

Hầu hết các nguyên nhân gây tụ máu não là do:

- Chấn thương sọ não, va chạm ở vùng đầu.

- Tai nạn giao thông, ngã từ trên cao hoặc phình động mạch có thể gây ra các khối tụ máu nghiêm trọng.

- Do tổn thương các mô vùng hệ thống mạch máu lân cận do hoạt động nha khoa hay thẩm mỹ.

- Sử dụng các loại thuốc chống đông máu như: Aspirin, warfarin hoặc dipyridamole (persantine) có khả năng gặp các vấn đề về chảy máu nhiều hơn, bao gồm cả tụ máu.

Bên cạnh đó, tụ máu não có thể do nhiều nguyên nhân khác gây ra. Tuy nhiên, những người bị tụ máu có điểm chung là họ thường chủ quan khi bị chấn thương đầu. Nhiều người lúc phát hiện ra bệnh vẫn không nhớ mình từng bị ngã hay va chạm ở đâu, vì đó có thể là những va chạm rất nhẹ và nhỏ như: Va đầu vào tường, đứng dậy đầu đụng trúng cửa sổ, tủ, vòi nước,...

Biến chứng nguy hiểm của tụ máu não

Giống như các bệnh lý khác về não, tụ máu não rất nguy hiểm và có thể đe dọa đến tính mạng của người mắc nếu không được phát hiện kịp thời.

Tùy theo mức độ tổn thương mà máu tụ có thể xuất hiện ở trong não, dưới màng cứng, trong não thất hoặc dưới lều tiểu não. Trường hợp tụ máu trong não thất là trầm trọng nhất và dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề.

tu-mau-nao-lam-dut-mach-mau-lon.jpg

Tụ máu não làm đứt mạch máu lớn

Tụ máu não có thể làm vỡ và đứt các mạch máu lớn, khiến cho máu tràn vào não thất, gây đột quỵ. Nếu không tử vong thì khả năng cao sẽ phải sống suốt đời với những di chứng nặng nề.

Dù gặp vấn đề ở mức độ nặng hay nhẹ nhưng tựu trung lại, các căn bệnh liên quan tới não đều gây khó khăn về vận động, làm suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng lớn tới công việc và cuộc sống của mỗi người. Chính vì vậy, mọi người rất quan tâm tới cách chữa trị tụ máu não.

cach-chua-tri-tu-mau-nao-bang-thao-duoc.jpg

Cách chữa trị tụ máu não bằng thảo dược

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp ngay.

Bình luận