Xuất huyết não có nguy hiểm không? Việc dùng thảo dược giúp cải thiện tình trạng ra sao? Xem ngay!

Rất nhiều người thắc mắc: "Xuất huyết não có nguy hiểm không?" khi bản thân họ hay người nhà đang phải đối mặt với tình trạng này. Họ cũng truyền tai nhau về hiệu quả của việc dùng sản phẩm thảo dược để phòng ngừa cũng như khắc phục những biến chứng do xuất huyết não gây ra. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thông tin về bệnh cũng như giải pháp từ thảo dược.

Bệnh xuất huyết não có nguy hiểm không?

Trả lời cho thắc mắc: “Xuất huyết não có nguy hiểm không?”, các chuyên gia cho biết: Xuất huyết não hay còn gọi là chảy máu não vô cùng nguy hiểm vì nó có thể cướp đi sinh mạng của người bệnh bất cứ lúc nào. Tình trạng này thường gặp ở những người trên 40 tuổi - độ tuổi có nguy cơ cao mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo ở não bộ do ảnh hưởng của các dây thần kinh trung ương.

Xuất huyết não thường xuất hiện một cách đột ngột, không có biểu hiện báo trước và có thể khiến cho người bệnh bị đột tử ngay sau đó mà không kịp cứu chữa. Nếu tình trạng nặng sẽ khiến máu chảy vào não nhiều, người bệnh bị hôn mê sâu, rối loạn nhịp thở, nhịp tim. Hầu như tất cả các ca khi có biểu hiện lên cơn xuất huyết não đều tử vong sau 48 giờ. Một số trường hợp được cấp cứu kịp thời thì dù có thể giữ lại được tính mạng nhưng người mắc phải chịu nhiều di chứng nặng nề.

Dấu hiệu của bệnh xuất huyết não là gì?

Tình trạng xuất huyết xảy ra khi các mạch máu bị vỡ, máu chảy ra và tụ lại thành cục, chèn ép các dây thần kinh trung ương và vùng não lân cận, làm hoại tử hoặc gây thiếu máu não cục bộ. Lúc này, não mất khả năng điều khiển, dẫn đến mất dần ý thức và không còn khả năng duy trì sự sống cho các bộ phận khác trên cơ thể.

Chảy máu não có thể khiến người bệnh ngất đột ngột.jpg

Chảy máu não có thể khiến người bệnh ngất đột ngột

Những người nguy cơ cao bị chảy máu não sẽ có những biểu hiện sau:

- Bị ngất đột ngột sau khi gắng sức về tâm lý hoặc làm việc nặng.

- Đang sinh hoạt bình thường mà đột ngột bị ngã gục, hôn mê, liệt nửa người. Bệnh cũng có thể xảy ra ngay trong lúc ngủ hoặc lúc vừa thức dậy.

- Đột quỵ, cấm khẩu, đi lại khó khăn, bị liệt 1 chi, nửa người hoặc cả người, chân tay bủn rủn.

- Về hệ tim mạch: Có dấu hiệu rối loạn nhịp tim, rối loạn huyết áp, bị sốt cao.

- Về hệ tiêu hóa, nội tiết:  Đi đại tiện không tự chủ, tăng tiết đờm, dãi, mồ hôi.

- Về hệ thần kinh, não bộ: Bị lú lẫn, hôn mê sâu hoặc lúc tỉnh lúc mê, mất tri giác, teo não, suy giảm trí nhớ.

Nguyên nhân nào khiến bạn bị xuất huyết não?

Các nguyên nhân phổ biến dẫn đến xuất huyết não đó là:

- Do lối sống không lành mạnh, hút hoặc phải tiếp xúc nhiều với khói thuốc lá sẽ gây viêm não, dẫn đến tình trạng chảy máu não.

Huyết áp cao làm gia tăng nguy cơ gây xuất huyết não.jpg

Huyết áp cao làm gia tăng nguy cơ gây xuất huyết não

- Do tăng huyết áp: Đây được xem là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng bị xuất huyết não.

- Do dị dạng mạch máu: Những người trẻ bị tai biến xuất huyết não thường là do dị dạng mạch máu.

- Nghiện rượu làm cholesterol trong máu cao, từ đó gia tăng nguy cơ bị chảy máu não.

- Ngoài ra, các tác nhân như béo phì, phụ nữ lạm dụng thuốc tránh thai, những người ít hoạt động cũng có nguy cơ cao bị xuất huyết não, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Lười vận động làm tăng nguy cơ bị chảy máu não.jpg

Lười vận động làm tăng nguy cơ bị chảy máu não

Lưu ý: Dù bạn không bị huyết áp cao, nếu như có dấu hiệu huyết áp tăng nhẹ mà không được điều trị kịp thời thì cũng có thể dẫn tới xuất huyết não dưới 2 dạng lâm sàng: Xuất huyết nhu mô và xuất huyết dưới màng nhện.

Xuất huyết não phải nói là vô cùng nguy hiểm. Để tránh gặp phải tình trạng này hoặc giảm nhẹ những biến chứng có thể gặp phải, nhiều người đã dùng sản phẩm thảo dược chứa thạch tùng răng.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp ngay.

Bình luận